7/21/2011

ความรู้ด้าน IT Tip วิธีแก้ปัญหา svchost.exe Application Error

เคยเจอและเป็นกันไหมครับ เวลาที่ใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่นั้น อยู่ๆ ก็มีป๊อบอัพเด้งขึ้นมาให้ตกใจ หัวข้อความว่า “svchost.exe – Application Error”

ดังรูป


จากนั้น เครื่องก็แฮงค์ ใช้งานไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลย จะกดจะคลิกอะไรมันก็ไม่ยอมทำตามคำสั่ง ต้องรีสตาร์ทเครื่องสถานเดียว จึงจะใช้งานได้ และเมื่อใช้งานไปได้ไม่นาน ก็เกิดอาการเครื่องแฮงค์อีก และมีป๊อบอัพดังรูปข้างต้นเด้งขั้นมาอีก และทำอะไรไม่ได้

ซึ่งอาการ นี้เกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Windows XP SP2, SP3 ซึ่งเกิดจากถูกโจมตีระยะไกล(remote attack) จากผู้ไม่หวังดีหรือแฮกเกอร์ อันเกิดจากรูรั่วทางด้านความปลอดภัยของวินโดวส์นั่นเอง

ซึ่งวิธีแก้ ปัญหา svchost.exe Application Error สามารถทำได้โดยการดาวน์โหลดและติดตั้งSecurity Update for Windows XP (KB958644) ดังนี้ ดาวน์โหลด Security Update for Windows XP (KB958644)เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ Security Update for Windows XP (KB958644) มาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการติดตั้งลงเครื่อง และทำการรีสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้ง จากนั้นปัญหา svchost.exe Application Error ก็จะไม่มากวนใจคุณและเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วหล่ะครับ

Download
http://www.mediafire.com/?apjl6h2k2pvjc1a

No comments:

Post a Comment